DISC test là gì? Nguồn gốc và tầm quan trọng của DISC test

共有用URL https://everevo.com/event/79734
開催日程

2023/12/05(火)09:16 ~ 2024/08/22(木) 10:16

カレンダーに追加
詳細

DISC test là gì? Nguồn gốc của DISC test từ đâu? DISC test miễn phí có tầm quan trọng như thế nào đối với cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp? tất cả sẽ được chuyên trang giải đáp trong bài viết sau. Mời bạn cùng tìm hiểu xem nhé!

DISC test là gì? Nguồn gốc của DISC test

DISC test là gì? Khi tìm hiểu về khái niệm và nguồn gốc của bài trắc nghiệm DISC chắc hẳn bạn sẽ hình dung được mô hình này như thế nào.

Khái niệm DISC test

⏩⏩⏩ Xem thêm thông tin khác tại: Khám phá nhóm S trong DISC - Người tuân thủ và duy trì sự cân bằng

DISC test là gì? Đây là một trong những công cụ hữu ích dùng để đánh giá tính cách và hành vi của con người qua bộ các câu hỏi. Thông thường, người làm trắc nghiệm sẽ trả lời bộ câu hỏi khoảng 24 đến 28 câu, mỗi câu có 4 đáp án khác nhau. 

Khi làm trắc nghiệm DISC, người thực hiện sẽ lựa chọn một trong 4 đáp án phù hợp nhất với bản thân. Sau khi hoàn thành bộ câu hỏi, người tham gia sẽ nhận lại kết quả là biểu đồ DISC. Lưu ý, khi lựa chọn đáp án, bạn phải trung thực với sự tự nhận thức của mình thì mới cho ra kết quả phù hợp. 

Kết quả trong mô hình DISC sẽ bật mí cho người tham gia biết được bản thân có xu hướng của nhóm tính cách nào và đặc điểm của nhóm tính cách đó ra sao. DISC được chia thành 4 nhóm tính cách cơ bản, bao gồm: Dominance (thống trị), Influence (ảnh hưởng), Steadiness (kiên định) và Conscientiousness (tuân thủ). 

Tuy nhiên, trên thực tế, những người tham gia test đều sở hữu các nhóm khác ngoài nhóm tính cách nổi bật là D - I - S - C. Vì vậy, hiện nay có cách phân chia khác là con người  được chia thành 12 nhóm tính cách, gồm 4 nhóm cơ bản và 8 nhóm kết hợp. 

Nguồn gốc DISC test

DISC bắt nguồn từ lý thuyết tính cách của William Moulton Marston - nhà tâm lý học người Mỹ. Năm 1928, Marston đã nghiên cứu về cách con người xử lý cảm xúc và đưa ra quyết định. Và kết quả của quá trình nghiên cứu này chính là lý thuyết DISC. Trong đó, ông cho rằng tâm trí con người dẫn đến các hành vi cá nhân và giao tiếp xã hội.  

Năm 1956, nhà tâm lý học Walter Clarke tiếp tục phát triển lý thuyết của ông Marston thành một bài test thực tế. Ông dùng danh sách các từ ngữ và yêu cầu người tham gia chọn những từ phù hợp với tính cách của bản thân. Kết quả là cho ra công cụ DISC test cho việc thấu hiểu tính cách và giao tiếp xã hội. 

Hiện nay, DISC test free rất phát triển và được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ đời sống cá nhân đến doanh nghiệp. Đối với cá nhân, DISC test giúp con người thấu hiểu bản thân để phát triển mạnh mẽ hơn trong sự nghiệp. Đối với doanh nghiệp, bài test này giúp ích trong quá trình tuyển dụng và quản trị nhân sự. 

DISC test được hiểu là gì? Nguồn gốc DISC test từ đâu?

⏩⏩⏩ Tham khảo thêm thông tin khác tại: Khám phá nhóm người S trong DISC - Những người kiên định

DISC test là gì? DISC test có tầm quan trọng như thế nào?

Khi đã tìm hiểu xong khái niệm DISC test là gì và nguồn gốc của nó, bạn cũng nên khám phá tầm quan trọng của công cụ đánh giá này đối với cá nhân và doanh nghiệp. 

Đối với cá nhân

DISC test giúp con người biết đường phát triển bằng cách làm rõ những ưu điểm và hạn chế trong đặc điểm tính cách của mình. Điều này giúp mỗi người tự biết cách khắc phục điểm yếu và khám phá ra tiềm năng tiềm ẩn của mình.  

Bài test DISC mang đến nhiều lợi ích trong sự nghiệp và cuộc sống của các cá nhân. Việc ứng dụng bài trắc nghiệm này giúp bản thân mỗi người đi đúng hướng, đồng thời có thêm sự tự tin và hiểu biết sâu sắc về bản thân cũng như người xung quanh. 

Đối với doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp, DISC test giúp ích rất nhiều trong quá trình tuyển dụng và quản lý nhân sự. Việc test DISC giúp quản lý thấy được những điểm mạnh và hạn chế của từng thành viên trong doanh nghiệp của mình. Nhờ vậy, việc phân công nhiệm vụ cho từng người theo đúng sở trường cũng trở nên dễ dàng hơn. 

Bên cạnh đó, test DISC cũng được sử dụng nhiều trong quá trình tuyển dụng. Công cụ này giúp HR đánh giá sâu hơn về tính cách cũng như tiềm năng của từng ứng viên. Đặc biệt là xem cách mà những ứng viên đó giải quyết các vấn đề trong công việc như thế nào.  

DISC test rất hữu ích đối với các cá nhân và doanh nghiệp

Ở bài viết trên, chuyên trang đã giúp bạn trả lời câu hỏi DISC test là gì? Bên cạnh đó, chuyên trang cũng chia sẻ cho bạn nguồn gốc cũng như tầm quan trọng của bài test DISC đối với từng cá nhân và doanh nghiệp. 

Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu hơn về bài trắc nghiệm DISC và dựa vào kết quả test đó để có hướng phát triển bản thân đúng đắn. Theo dõi chuyên trang này để trau dồi thêm kiến thức về DISC cùng các bài phân tích chi tiết về DISC như Nhóm tính cách S trong DISC: Những người cân bằng, hòa giải và ổn định bạn nhé!